Giày nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Nghi thức đoàn đội

Giày nghi thức đội – Nghi thức đội viên là hoạt động quen thuộc dành cho học sinh tiểu học và trung học – những người làm đội viên. Mỗi một nghi thức đều có những quy định trang phục riêng của mình.

Tuy nhiên, những nghi thức Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ CHí Minh lại chỉ sử dụng mỗi mẫu trang phục, một mẫu giày để dùng trong hầu hết các nghi thức. Điều này thể hiện sự giản dị, học tập phong cách sống Hồ Chí Minh nhưng không kém phần trang nghiêm. 

Hãy cùng Làng nghề trống Đọi Tam tìm hiểu ngay giấy nghi thức đội – một phần không thể thiếu của bộ trang phục Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh!

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Làng nghề trống Đọi Tam

Giày nghi thức đội

Giày nghi thức đội

Giày nghi thức đội thường được làm từ vải kaki dày. Học sinh cũng có thể sử dụng giày ba trắng làm giấy nghi thức đội. 

Giày bata trắng là loại giày tập được sử dụng phổ biến trong một số môn học cũng như trong hoạt động nghi thức. Giày có màu trắng làm chủ đạo, ở gần đai buộc giày là 2 dải màu xanh dương. Giày được làm từ giải với đế làm từ cao su. Giày bata trắng tạo cho người đeo cảm giác êm chân và thoải mái.

Giày nghi thức đội được làm từ vải kaki có màu trắng. Màu trắng đem lại sự tinh tế và giúp cho các hoạt động nghi thức trở nên cao quý và trang nghiêm hơn. Đế giày được làm từ cao su non chất lượng cao, thiết kế chống trơn trượt và độ bền cao. Ngoài tôn lên vẻ trang nghiêm của nghi thức đội mà còn bảo vệ, đem đến sự thoải mái cho học sinh. 

Giày bata nghi thức đội

Giày tập nghi thức được may bằng công nghệ hiện đại và tiên tiến với thiết kế đẹp và đồng đều. 

Giày có các size từ 36 đến 42 nên phù hợp với mọi kích thước chân của học sinh.

Chất liệu vải mềm đi kèm với thiết kế tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ giúp cho học sinh đi giày luôn thoải mái. 

Những đôi giày tập nghi thức khi được sử dụng kết hợp với quần áo nghi thức và mũ sẽ tạo nên một bộ trang phục hoàn chỉnh. Giày phù hợp với cả nam sinh và nữ sinh.

>>> Xem thêm: Top 3 dòng trống nghi thức đội phổ biến nhất – tốt nhất

Cách đo chân để chọn size giày phù hợp

Đầu tiên, chúng ta cố định một mảnh giấy lên sàn nhà. Sau đó đặt chân trần ngăn ngắn mảnh giấy. Tiếp theo dùng bút vẽ theo mép bên chân để in được hình một bàn chân lên mặt giấy.

Sử dụng thước kẻ, vẽ một đường thẳng bên cạnh mỗi mặt bàn chân: cạnh ngón chân, gót chân và hai bên. Cuối cùng là đo chiều dài và rộng của hình chữ nhật vừa vẽ được.

– Size 35-36: 21-22.2 cm

– Size 37-38: 22.5 – 23.5 cm

– Size 39-40: 23.5-25cm

– Size 41-42: 25-27cm

>>> Xem thêm: Nhập sỉ áo khoác gió Thanh niên Việt Nam

Đồng phục của đội viên

Ngoài những đôi giày nghi thức đội, để hoàn chỉnh một bộ trang phục nghi thức còn cần có cả quần áo và phụ kiện.

Đồng phục đội viên

Đồng phục của đội viên nam và nữ

Đối với đội viên nam, học sinh nam sẽ mang áo sơ mi trắng cùng với quần xanh tím than. Đối với đội viên nữ cũng sẽ là áo sơ mi trắng kết hợp với quần âu hoặc váy màu xanh tím than. 

Cả đội viên nam và đội viên nữa đều sẽ mang mũ ca lô trắng có viền đỏ, đeo khăn quàng đỏ. Chân sẽ mang giày trắng hoặc dép quai hậu.

Đồng phục của đội Nghi lễ

Với những đội viên biểu diễn cờ, kèn và trống trong các nghi thức sẽ mặc áo màu trắng có viền đỏ. Quần sẽ quần âu tím hoặc quần trắng có viền đỏ đối với cả nam và nữ. Nữ có thể mặc váy màu tím than hoặc váy trắng có viền đỏ. Chân đi giày đội nghi thức màu trắng. 

Ngoài ra, còn phải mang mũ ca lô trắng viền đỏ và băng danh dự dành cho cho hộ cờ. Băng danh dự này sẽ bằng vải đỏ có viền vàng, bên trên có thể in tên liên đội.

Cách thắt khăn quàng vào cho đúng

– Dựng cổ áo lên, gấp xếp đổi chiều cạnh đáy khăn, để phần chiều cao khăn còn lại khoảng 15cm, đặt khăn vào cổ áo, so hai đầu khăn bằng nhau, đặt dải khăn bên trái lên trên dải khăn bên phải.

– Vòng đuôi khăn bên trái vào trong đưa lên trên kéo ra phía ngoài.

– Lấy đuôi khăn bên trái vòng từ trái sang phải và buộc tiếp thành nút (từ phải sang trái) với dải khăn bên phải.

– Thắt nút khăn, chỉnh cho hai dải khăn trên và dưới xoè ra, sửa nút khăn vuông vắn,  bẻ cổ áo xuống.

>>> Xem thêm: Đặt mua đồng phục nghi thức đoàn đội chất đẹp

Tại sao phải mặc đồng phục đội trong các nghi thức của Đội? 

Đồng phục của Đội là thể hiện tính thống nhất và là đặc trưng của tổ chức Đội. Khi mặc đồng phục, đội viên và phụ trách sẽ thấy tự hào và trách nhiệm của mình. Vì mình thuộc tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Đội viên mặc đồng phục trong sinh hoạt và hoạt động tập thể của Đội. 

Đội Nghi lễ mặc đồng phục khi tiến hành các Nghi lễ, chỉ đội mũ ca-lô theo Nghi thức Đội. Và tuyệt nhiên không đội các loại mũ khác. Băng danh dự chỉ sử dụng riêng cho hộ cờ.

Phụ trách mặc đồng phục khi tổ chức và tham dự các hoạt động của Đội.

Qua bài viết này, Làng nghề trống Đọi Tam mong rằng các bạn có thêm những kiến thức và địa chỉ mua giày nghi thức đội chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *