Tìm hiểu về Trống hội và những điều có thể bạn chưa biết

Trống Đọi Tam tại Quận Hoàng Mai

Ngày nay trống trở thành một trong những nhạc cụ không thể thiếu trong những lễ hội lớn. Nhiều người vẫn không biết trống lễ hội là gì? và có công dụng như thế nào . Vậy hãy cùng Trống Đọi Tam tìm hiểu về trống hội để có thêm những thông tin khi mua trống hội để phục vụ cho công việc. 

Trống lễ hội là gì?

Trống hội là một loại nhạc cụ truyền thống của Việt Nam đã có từ thời xa xưa và vẫn tồn tại đến ngày nay. Loại trống này có màu sắc bên ngoài vô cùng bắt mắt, được trang trí với những đường nét hoa văn tỉ mỉ, tinh tế hơn các loại trống thông thường khác nên thường được dùng trong các buổi biểu diễn các tiết mục đặc sắc vào các lễ hội ở đình chùa mỗi dịp đầu năm mới hoặc các lễ hội lớn trong năm . 

Trống lễ hội là gì
Trống lễ hội là gì

Bên cạnh đó, tại các buổi lễ khai trương lớn của các cửa hàng cũng thường sử dụng trống hội, vừa để thể hiện niềm vui của những điều tốt đẹp vừa để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của người Việt Nam ta từ bao đời nay.

Cách sử dụng trống hội cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng, có thể chơi trống hội bằng dùi trống hoặc có thể gõ bằng tay. Những người nghệ sĩ biểu diễn trống lễ hội đều là những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghệ thuật chơi trống và họ cũng rất chuyên nghiệp kết hợp cùng các loại nhạc cụ khác làm nên một tiết mục độc đáo và thú vị.

Xem thêm: Trống hội

Chất liệu chính làm nên trống

Cũng như các loại trống khác, nguyên liệu chính để làm trống hội đó chính là gỗ mít và da trâu già.

 Gỗ mít được dùng phổ biến để làm trống vì gỗ mít có độ chắc chắn, mềm,có vân sáng và đẹp mắt, ít cong vênh và nứt nẻ do đó thường được sử dụng để làm thân trống hội. Gỗ làm trống được lựa chọn kỹ lưỡng từ những cây mít sống lâu năm.

Chất liệu chính làm lên trống hội
Chất liệu chính làm lên trống hội

 Da trâu được sử dụng cho bề mặt trống. Da trâu có độ đàn hồi cao và có độ cứng chắc giúp tăng độ vang của âm thanh khi đánh trống. Da trâu già thường được sử dụng để làm bề mặt trống, thường để tăng độ bền và độ nhẵn cũng như dẻo dai hơn.

Xung quanh thân trống có dây song để giữ cố định mặt trống và tạo độ căng vừa phải cho mặt trống. Mặt trống còn là bộ phận trang trí làm tăng tính thẩm mỹ cho trống bằng cách vẽ hình, thêm họa tiết, v.v.

Xem thêm: giá bồn tắm gỗ xông hơi

Bí quyết tạo ra những chiếc trống tốt nhất.

Để có được một sản phẩm tốt thì khâu chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng.

Khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt. 

Bí quyết tạo ra những chiếc trống tốt nhất.
Bí quyết tạo ra những chiếc trống tốt nhất.

Gỗ mít dùng làm tang trống phải là gỗ mít già, có độ cong theo yêu cầu của từng loại trống cụ thể. 

Da trâu được chọn thường là da trâu già, bền và dai hơn. Da trâu được cạo sạch sẽ, căng khô, cắt thành những mặt trần để không bị mục, thối. 

Giai đoạn căng da mặt cũng rất quan trọng. Điều này đảm bảo mặt trống căng hơn và âm thanh rõ ràng, vang khi đánh.

Nhưng để có được âm thanh trống như ý muốn thì còn phụ thuộc vào tay nghề của những nghệ nhân làm trống. Điều này là do các loại trống khác nhau có các yêu cầu về âm thanh khác nhau, chẳng hạn như độ vang, độ vang và độ sắc nét.

Nếu  trống trường thì cần âm vang,  tiếng ngân nga, nhưng trống chèo thì cần âm thanh trầm hơn. Đây cũng là bí quyết mà tổ tiên đã sưu tầm và truyền lại cho con cháu.

Xem thêm: Thông tin về trống hội giá rẻ 

Địa chỉ bán trống hội uy tín  

Trống Đọi Tam là một trong số những đơn vị uy tín bán sản phẩm về trống hội chất lượng nhất trên thị trường hiện nay và được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng.

Các sản phẩm của chúng tôi đảm bảo đều có chất lượng tốt cùng với đó là có độ bền cao và luôn đảm bảo đạt chuẩn trong khâu sản xuất và tỉ mỉ trong thiết kế.

Các sản phẩm trống lễ hội tại đơn vị luôn đảm bảo có giá thành hợp lý, phải chăng nhất trên thị trường  và đảm bảo rằng giá cả của sản phẩm luôn đi đôi với chất lượng do đó chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được mọi nhu cầu mua trống của mọi khách hàng, ngay cả những vị khách hàng khó tính nhất.

Địa chỉ bán trống hội uy tín  
Địa chỉ bán trống hội uy tín

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi cũng luôn làm hài lòng khách hàng bởi đội ngũ nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm khi khách muốn tìm hiểu sản phẩm của chúng tôi.

Chình vì điều này mà Trống Tam Đọi cùng các sản phẩm của đơn vị chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao và nhận được nhiều sự yêu thương, tin tưởng của khách hàng.

Khi đến với Trống Tam Đọi, quý khách hàng còn được hưởng rất nhiều những chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn nên đảm bảo khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất . Vì thế hãy đến ngay với Trống Đọi Tam để có thể trải nghiệm lựa chọn sản phẩm cũng như hưởng nhiều lợi ích tốt nhất bạn nhé.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ chính: Làng nghề trống Đọi Tam, Hà Nam

SĐT: 0383058565

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *